skip to main content

CHN-1-UNIT-3-Health Assessment(હેલ્થ એસેસ્મેન્ટ) (modify pending)

CHN-1-UNIT-3-Health Assessment(હેલ્થ એસેસ્મેન્ટ)

Health Assessment
a) Characteristics of a healthy
individual
b) Health assessment of infant,
preschool, school going, adolescent,
adult, antenatal woman, postnatal
woman, and elderly.

Characteristics of a healthy individual

: Enlist characteristics of a health individual:

Healthy વ્યક્તિની સાર્વત્રિક રીતે સ્વીકાર્ય characteristics નું વર્ણન કરવું મુશ્કેલ છે, કારણ કે ત્યાં કોઈ સંપૂર્ણ system નથી જે અસ્તિત્વમાં છે અને તેનો ઉપયોગ આ characteristics માટેના ધોરણો તરીકે થઈ શકે છે.

હેલ્ધી વ્યક્તિની યુનિવર્સિલી એક્સેપ્ટેબલ લાક્ષણિકતાઓ ડિસ્ક્રાઈબ કરવી એ ડિફિકલ્ટ છે , કારણ કે અહીંયા કોઈ પરફેક્ટ સિસ્ટમ અસ્તિત્વમાં નથી કે જેને આ લાક્ષણિકતાઓના સ્ટાન્ડર્ડ તરીકે ઉપયોગ કરી શકાય. હેલ્થ અને ડીસીઝ એ સબ્જેક્ટ સ્ટેટ છે જેને મેઝર કરવા મુશ્કેલ છે. તેથી Healthy વ્યક્તિની લાક્ષણિકતાઓને હેલ્થના અલગ અલગ કોન્સેપ્ટના આધારે , ડીસીઝ , વેલનેસ ( સુખાકારી ) અથવા કામ કરવાના બેસ્ટ લેવલ પરથી જજ કરવામાં આવે છે.

Health અને Disease વ્યક્તિ ની સ્થિતિઓ છે જે માપવી મુશ્કેલ છે, તેથી healthy person ની characteristics એ health, Disease, wellness or optimum level of functioning અનુસાર નક્કી કરવામાં આવે છે.

અહીં healthy person ની characteristics છે જે નીચે મુજબ છે…

1. Physical characteristics

2. Social characteristics

3. Spiritual & cultural characteristics

4. Mental characteristics

: Describe physical characteristics of a healthy individual:

SIGNS OF PHYSICALLY HEALTHY INDIVIDUAL:

-A good complexion

-clean skin

-bright eyes

-lustrous hair with a body well clothed with firm flesh

-not too fat

-a sweet breath

-a good appetite

-sound sleep

-regular activity of bowel and bladder and smooth easy, coordinated bodily movement.

-All the organ of the body is of unexceptional size & function normally.

-All the special senses are intact,

-The resting pulse rate, blood pressure and exercise tolerance are all within the range of” normality” for the individual’s age & sex.

Young & growing individual વ્યક્તિમાં વજનમાં સતત વધારો થાય છે અને ભવિષ્યમાં આ વજન 25 વર્ષની ઉંમરે વ્યક્તિના વજન કરતાં લગભગ 5 lbs (2-3kg) વધુ કે ઓછું હોય છે.

Normally આ સ્થિતિ એકદમ wide limit ધરાવે છે. આને એવી રીતે set કરવામાં આવે છે કે જે evident Disease થી મુક્ત કરવામાં આવે છે.

 Discuss social characteristics of a healthy individual:

A HEALTHY INDIVIDUAL SHOULD-

-society or community ના members સાથે good relation રાખવા.

-Be positive in social interactions.

-Follow the social change.

-Be active socially.

individual person ની social health ના rooted  “positive material environment” (focusing on financial & residential matter) & “positive human environment ” કે જે individual social network સાથે concerned છે.

 To explain spiritual & cultural characteristics of a healthy individual:

Healthy person પાસે holistic approach હોવો જોઈએ. તે પોતાના ધર્મમાં માને છે પણ બીજાના ધર્મો અને માન્યતાઓનું પણ સન્માન કરવું જોઈએ.

તેણે નૈતિકતા અને સિદ્ધાંતોનું પાલન કરવું જોઈએ અને કોઈ ઉચ્ચ વ્યક્તિ અથવા ભગવાન પ્રત્યે પ્રતિબદ્ધતા રાખવી જોઈએ. તેણે પોતાના, સમાજના સાંસ્કૃતિક મૂલ્યોનો પણ આદર કરવો જોઈએ અને અન્યના સાંસ્કૃતિક ધોરણો અને મૂલ્યોને પણ આદર આપવો જોઈએ.

Psychologist એ mentally healthy personના લક્ષણ તરીકે નીચેની લાક્ષણિકતાઓનો ઉલ્લેખ કર્યો છે-

a) Mentally healthy person એ internally રીતે પોતાની સાથેના જ “યુદ્ધ” પરથી મુક્ત હોય છે .

b) Mentally healthy person સારી રીતે ગોઠવણ કરે છે.

i e. તે અન્ય લોકો સાથે સારી રીતે મળી શકે છે,તે ટીકા સ્વીકારે છે અને

સરળતાથી unhealthy થતો નથી.

c) તે પોતાની ઓળખ માટે શોધે છે.

D) Mentally healthy person ની પાસે આત્મસન્માનની તીવ્ર ભાવના છે.

e) તે પોતાને જાણે છે: તેની જરૂરિયાત, સમસ્યાઓ અને ધ્યેય. (આ self- actualization તરીકે ઓળખાય છે).

f)તેની પાસેrationally and emotionality રીતે good self-control- balance છે.

g)તે સમસ્યાઓનો સામનો કરે છે અને તેને બુદ્ધિપૂર્વક હલ કરવાનો પ્રયાસ કરે છે, એટલે કે… તણાવ અને ચિંતાનો સામનો કરવો.

Good health ની ચાવીઓમાંની એક positive mental health  છે, કમનસીબે community ના લોકો પાસે મેન્ટલ health વિશેનું આપણું જ્ઞાન પૂર્ણ નથી.

.: Topic:

Health assessment of infants

Definition: past medical history and nutrition

 1 year થી નાની age ના children ને infant કહેવાય છે.

infant ના health assessment માં Mother નો important role હોય છે.

General health and strength of the child

 health of mother during pregnancy

Birth history

History of neonatal stage

Feeding, breast feeding: present feed

position of hunger: breast feeding એ best natural feeding છે and breast milk એ best milk છે.

Advantage of breast feeding (bf):

 Breast milk એ safest, cheapest and best protective food એ infant માટે best છે કે જે infant ને  6 month સુધી total nutrient requirements પુરી પાડે છે.

 તે malnutrition prevent કરે છે અને and child ના development માં મદદ કરે છે.

delivery ના first 3 દિવસ ના milk ને colostrum કહેવાય છે.

 તેમાં antibodies protein, fats, vitamins હોય છે કે જે baby ને Diseases થી protect કરે છે.

MATERNAL BENIEFITS: –

breast feeding એ postpartum hemorrhage થવાના chances ઘટાડે છે.

.: Assess of growth and development of infant:

GENERAL BODY MEASUREMENT:-

Assessment of Growth, weight, height, chest circumference, head circumference, fontanels closure

 • normal baby weight: 3kg,

First week it reduce 5 to 10 percent less (normal weight)

After 10 day of birth it is equal to birth weight

After 5 month double from the birth weight

After 1 year 9 kg weight treble to the birth weight

* HEIGHT:- average = 50 cm

* HEAD CIRCUMFERENCE:-35 cm at birth (average)

* CHEST CIRCUMFERENCE:-average, it is 3cm les than head circumference

* FONTANELLE CLOSURE: anterior fontanels close

after one and half year and posterior fontanels closure one and half month

* NORMAL PULSE RATE: 130±20 per minute

* RESPIRATION: 35±10 per minute

* BP: 80/50±20/10mmhg

* DEVELOPMENT ASSESMENT: –

✓ Social smile 6 weeks to 8 weeks

✓ Head holding 3 month

✓ Sitting with support = 5 to 6 month

✓ Sitting without support = 7 to 8 month

✓ Crapping 10 to 11 month

✓ Holding small objects between index finger and thumb = 9 month

✓ Standing with support = 9 month Without support standing = 10 month

: Explore family history:

* FINANCIAL

* SOCIAL

* DOMESTIC

* EDUCATIONAL

* NUTRITION CONDITION OF FAMILY

. .: Explain parents’ guidance:

Mother અથવા other guardian પાસેથી guidence મેળવી શકાય છે કારણ કે તે children ની health પર direct or indirect અસર કરે છે.

Children ની તમામ બાબતો માટે વિગતવાર તપાસ કરવામાં આવે છે, નીચેના topic પર વિશેષ ધ્યાન આપવામાં આવે છે:-

(1) pediculosis or any other skin Diseaseની હાજરી

(ii) Ear discharge

(iii) Excessive running of nose

(iv) Breathing from mouth or other allergic condition

PARENT’S GUIDANCE:-

Immunization ના records રાખવા

late infancy માં children ને self care activty વિશે સમજાવવું.

nutrition ની બાબત માં children માં hygiene વધારે રાખવું.

safety measure and gentle handling

gender bias ને children ની સામે avoid કરવું.

.: Topic:

Health Assessment of preschool (EARLY CHILDHOOD)

.: Assess growth and development of preschool and definition:

Preschool age group:

 3 to 6 year age group (early childhood)

* GENERAL BODY MEASUREMENT: –

✓ Growth:-

* Weight 15kg (normal)

* Height 95cm

* Head circumference 49.6cm

✓ Development: –

* Motor development :- Control bladder and bowel in night

* Know full name and sex – 3 year

* Riding tricycle -3 year, can jump and hop,

* Able to draw a cross (+) by 4 year and tilted a cross (‘x’) by 5 year of age,

* Able to copy letter can tell story and describe recent experience, aggressive physically and verbally.

* Jealous of sibling but gradually improving behavior and manner

* Vocalization = 1500 to 2000 words

. .: provide nutritional counseling and his/her eating habit:

✓ In this age child have complete independency at meal time:

આ સમયગાળામાં nutritional habit વિકસાવવામાં આવે છે જે બાળક માટે lifetime ની habit નો ભાગ બની જાય છે.

બાળકને adult દ્વારા લેવામાં આવતી તમામ ખાદ્ય વસ્તુઓની જરૂર હોય છે પરંતુ balance diet સાથે small quantity વાળો ખોરાક આપવો.

ખોરાક સારા સ્વાદ સાથે attractive હોવો જોઈએ.

જમવાના સમયે calm environment પૂરું પાડો

ભોજન પહેલાં આરામ આપો

Supplementary food આપો

ફળો, ઈંડા, દૂધ, બદામ, કઠોળ, અનાજ, ઓછી ચરબીવાળો ખોરાક, ઓછી ખાંડ અને મીઠું ઓછું હોવું જોઈએ, balance diet આપવા માટે નર્સે માતાપિતાને માર્ગદર્શન આપવું જોઈએ.

ખાતરી કરો કે આહારમાં કેલ્શિયમ અને આયર્ન સમૃદ્ધ છે.

 બાળકને જે ખોરાક પસંકરેલ છે તેની પસંદ અને નાપસંદ વિશે જાણો.

જો ખોરાક ન ખાતા હોય તો બાળકને ઠપકો (scold) ન આપો

દિવસમાં પાંચ વખત જમવાનું આપો. (As a small meal)

.: Describe Major health problems in preschool child:

✓ Common accident injury are in preschool age…..

 falls, burn, cut, injury, bite, and stings vehicles or road traffic accident, sport injury soft tissue surgery, fracture etc..

* PREVENTION ACCIDENT IN CHILDREN AND SAFETY PRECAUTIONS: –

Give proper direction for activity ( કોઇ પણ કામ કરતી વખતે સાચી દિશા સૂચવી.)

provide proper supervision ( બાળક નું proper supervision કરવું.)

Provide safe environment (બાળક ને safe environment provide કરવું.)

Assist in medical care to prevent disability (જો બાળક માં કોઈ injury હોય તો medical care આપતી વખતે assist કરાવવુ જેથી disability prevent કરી શકાય.)

.: Diarrhoea:

Diarrhea is an increase frequency with liquid of the fecal discharge.

* Treatment:

 fluid and electrolyte balance  કરવું.

* maintained: 

fluid નું Amount and અને ક્યાં type નું fluid  આપવું એ stool ની frequently પર આધાર રાખે છે .

જો તે orally fluid લઇ સકે છે તો તેને ors દર કલાકે આપવુ.

* Moderate diarrhea:

ORS solution increase કરવું.

200ml per kg per day આપવું.

* Severe dehydration:

 more than 10 percent weight loss હોય તો..

IV fluid start કરવું-  25ml per kg per day

Isolate the patient

Antibiotic prescribe by doctor

 parental advise – important of hand washing સમજાવવું.

parents ને ORS, early sign of diarrhea,  dehydration, Enuresis management વિશે સમજાવવું.

.: Discuss Health check up and maintain health record:

 preschool age ના બાળકો નું detail health checkup કરવું.

 special like….

 eye examination, nose,

hearing test for each doctor list, growth of measurement, weight and height

Health records ને time to time checkup કરી ને maintain કરવા.

.: Topic:

Health assessment of school going

. .: Wholesome school environment:

વિવિધ socio- economic and culturalal background માંથી આવતા બાળકોના holistic development માટે wholesale (Healthપ્રદ) school environment જરૂરી છે.

School environment માં સમાવેશ થાય છે-

The location and site-

શાળા એવી જગ્યાએ હોવી જોઈએ કે જે તમામ પ્રકારના ઉપદ્રવથી દૂર હોય.

The building structure-

સારી ventilated અને જગ્યા ધરાવતા class સાથે એક માળનું મકાન બનાવવું જોઈએ ત્યાં યોગ્ય boundry wall અથવા framing હોવું જોઈએ.

Furnishing of class room-

ફર્નિચર આરામદાયક હોવું જોઈએ અને તે ‘minus’ પ્રકારનું હોવું જોઈએ.

Sanitary and other facilities –

આમાં પૂરતું પાણી, યોગ્ય સેનિટરી સિસ્ટમ અને ગંદા પાણી અને નકાર યોગ્ય નિકાલનો સમાવેશ થાય છે

Canteen and eating system –

જો શક્ય હોય તો, શાળામાં તેની પોતાની સેનિટરી કેન્ટીનની સુવિધા હોવી જોઈએ અને હાથ ધોવાની સુવિધા હોવી જોઈએ.

.: Maintenance of personal hygiene:

બાળકોના healthને promote કરવા માટે વ્યક્તિગત સ્વચ્છતા જાળવવી ખૂબ જ જરૂરી છે.

તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે school health authority એ આના પર ભાર મૂકવો જોઈએ.

આમાં શિક્ષક મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે: તેઓ good personal hygiene ને અનુસરી ને role model બની શકે છે.

-તેઓ બાળકોને સારી પર્સનલ hygiene નું પાલન કરવા માટે educate and encourage  કરી શકે છે

-તેઓ બાળકોની personal hygiene નું assessment કરવા માટે તેમની daily inspection કરી શકે છે.

Personal hygiene માં માથાથી લઈને પગ સુધી સમગ્ર શરીરની સંભાળનો સમાવેશ થાય છે. તેના માટે માથું, આંખ, મોં અને દાંત, હાથ અને નખ, શરીરના ફોલ્ડ્સ, પ્રાઈવેટ પાર્ટ્સ, પગ, આંતરડાની આદતોની યોગ્ય સ્વચ્છતા અને કાળજી જરૂરી છે.

તેમાં આહાર, ઊંઘ, વ્યાયામ, કપડાં, ધૂમ્રપાન, માતા-પિતા સાથે સંબંધ, drugs, pure જૂથો, ભાઈ-બહેન, પ્રવાહી વગેરેનો પણ સમાવેશ થાય છે.

સારી personal hygiene ની practice પ્રોત્સાહિત કરવા પ્રેરક પગલાં લઈ શકાય છે.

. .: Good nutrition:

Good nutrition એ માત્ર શાળાના બાળકના optimal health growth and development  માટે જ નહીં પરંતુ તેની educational achievements માટે પણ ખૂબ જ જરૂરી છે.

તેની તપાસ કરવામાં આવી રહી છે અને જાણવા મળ્યું છે કે શાળાના બાળકોમાં વિવિધ પ્રકારનું malnutrition વ્યાપકપણે પ્રચલિત છે. તેથી શાળાએ જોઈએ તે good nutrition જરૂરી છે and improper nutritional status અને બાળકોના educational performance માટે nutrition serviceનો સમાવેશ થાય છે.

School માં બાળકો માટે nutrition mid day meal એ બાળકોમાં malnutrition સામે લડવા માટેનો વ્યવહારુ ઉપાય માનવામાં આવે છે.

.: Physical and recreational activity:

શાળામાં physical exercise અને recreational activity એ muscle-skeletal ના development ને પ્રોત્સાહન આપે, team spirit ને કેળવવામાં અને physical અને mental stress ને ઓછો કરવામાં મદદ કરે છે.

આનાથી બાળક ની health નું growth and development  અને school achievements ને પ્રોત્સાહન મળે છે.

સ્કૂલ health team એ active interest અને efforts કરવા જોઈએ જેથી school authorities school માં physical and recreational activity નું આયોજન કરે.

. .: Promotion of mental health:

School માં તેની આસપાસના overall environment અને studies સાથે યોગ્ય adjustment કરવા માટે બાળકનું mental health and behaviour  ખૂબ જ જરૂરી છે.

Misadjustment એ બાળક ને juvenile deliquency, drug addiction તરફ દોરી જાય છે.

Mental health ના promotion માં school authorities અને school teacher મહત્વની ભૂમિકા ભજવી શકે છે.

તેઓએ study ને plan and organize કરવી જેથી બાળક માથે burden ના લાગે અને study ની સાથે સાથે extracurricular activities કરવી જેથી બાળકો ને sufficient relaxation મળે.

 વિદ્યાર્થીઓને guidence લેવા માટે counselling સુવિધાઓ હોવી જરૂરી છે જેથી તેને જરૂર પડે ત્યારે યોગ્ય guidence મળી રહે.

. .: Health education:

બાળકો માટે health education ખૂબ જ જરૂરી છે.

તે awareness પેદા કરે છે જે તેમને health related બાબતો વિશે knowledgeable બનાવે છે, motivation develop કરે છે અને તેમનામાં health behaviour અને health attitude માં health ને promote કરે છે.

Health education નો ultimate goal વિદ્યાર્થીઓને self Reliance અને નાગરિક (civic scene) ભાવના વિકસાવવા, social responsibility નિભાવવામાં અને સમગ્ર જીવનકાળ દરમિયાન જીવનની સારી ગુણવત્તા પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરવાનો છે.

Health education વિષયવસ્તુના ક્ષેત્રોમાં personal hygiene, environmental health, nutritional prevebtion અને control of communicable and non- communicable Disease , first aid  અને emergency care, home nursing, family life, reproductive health, prevention and control of psychological problems  વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.

. .: Immunization:

Immunization of children against specific communicative Disease is necessary to prevent the occurrence of such Disease

(આવા રોગની ઘટનાને રોકવા માટે ચોક્કસ ચેપી રોગ સામે બાળકોનું રસીકરણ જરૂરી છે).

આમ રોગમાં tuberculosis, diphtheria, tetanus ,measles and polio સમાવેશ થાય છે.

બાળક 5-6 વર્ષનું થાય ત્યાં સુધીમાં રસીકરણનું સમયપત્રક પૂર્ણ થઈ જાય છે.

Immunization મા બાળક ના admission સમયે તે શોધવાનું જરૂરી છે કે બાળકની immunization bower habit પૂર્ણ કરી છે કે કેમ તેમાં diet, sleep, exercise ,clothing ,smoking, drugs ,relationship with her parents, siblings, friends વગેરે સાથે સંબંધિત વર્તનનો પણ સમાવેશ થાય છે.

Motivating actions એ good personal hygiene ના અભ્યાસને પ્રોત્સાહિત કરવા માટે લઈ શકાય છે.

.: First aid and emergency care:

શાળામાં injured and sick બાળકોને first aid  અને emergency care પૂરી પાડવા માટે શાળામાં વ્યવસ્થા હોવી જોઈએ.

જે શિક્ષકો સ્થળ (spot)  પર ઉપલબ્ધ છે તેઓ આવી care પૂરી પાડી શકે છે આ માટે તેઓએ primary treatment પૂરી પાડવા માટેની મૂળભૂત સુવિધાઓ માટે તૈયાર રહેવાની જરૂર છે અને st. Jhon ambulance association of india દ્વારા નિર્ધારિત ધોરણો મુજબ emergency care હોવી જોઈએ.

Senior student પણ સામેલ થઈ શકે છે તેઓને પણ તે માટે training આપવી જોઈએ.

.: Topic:

Health assessment of adolescent

.: Define adolescence:

Start from puberty to end of physical growth or completion of physical growth is called a adolescent.

* In boy -12 to 20 year age

* In girl-10 to 19 year age

✓ Divided in to three:

✓ 1) EARLY ADOLSCENCE –

boy-12-14 year(testis size change)

Girl-10-12 year(Breast size changed)

✓ 2) MIDDLE ADOLSCENCE-

Boy-14-16 year (Sperm formation start)

Girl-12-14 year (Menarche start)

✓  3 ) LATE ADOLSCENCE –

Boy- 16-20 year (Skeletal growth)

Girl-14-18 year (Reproductive organ growth)

.: Discuss physiological changes on adolescence:

✓ In Girls :

Breast changes-Size & shape increase, areola diameter

Increase and dark.

-Height and weight change Height increase up to age of 15 year, weigh increase.

-Pelvic girth increase in transverse diameter.

-Pubic hair growth

-Axiallry hair present

-Thigh hips, breast – Fat deposition thicken

-voice change

-Labia majora & vaginal epithelium thickened

-Uterus enlarge in size –

-Menstruation start

-Pimples or acne appears

✓ In Male:

 Size increase of testes

height increase rapidly

 pubic hair, axiallry hair, moustache hair, chest hair, thigh, legs, shoulder hair, abdominal hair appeared,

voice change

increase in size penis & scrotum

chest & shoulder brought muscle increase,

pimples & acne appeared,

 nocturnal emissions start.

.: Describe physiological changes in adolescence:

Hormonal changes-

sex hormones ovaries- estrogen & progesterone

Testes- Testosterone,

Adrenal- androgens

Hormonal effect ને કારણે sebaceous and sweat gland- hyper auctioning

Sebaceous gland secretion – skinમાંથી બહાર આવતું નથી અને sebum એ જમા થયેલ pimple and acne  છે.

Apocrine sweat gland- activated secretion એ sweating increase કરે છે જે axilla, areola, anus માં પરસેવો વધારે છે.

Systelolic blood pressure માં વધારો, pulse rateમાં ઘટાડો

Respiratory rate, basal metabolic rate એ adult level એ વધે છે

Respiratory volume and vital capacity વધે છે.

Muscle size, density & strength વધે છે.

.: Explain reproductive changes in adolescence:

✓ In girls:

Menstrual cycle star-12-14 year

Overies એ Female sex hormones છે-  estrogen ના કારણે secondary sexual characteristics develop થાય છે

Uterus માં Endometrial cell increase થાય છે.

endometrial thickened થાય ,endometrial glands, endometrial spiral arteries increase થાય અને water content increase થાય. endometrial, myometrium contractions increase થાય, changes ના કારણે contractions increase થાય.

-Prepare endometrial for implantation of fertilized Ovum

-Water content increase in endometrial

-Myometrium contractions decrease.

-Development of breasts

-Pelvic girth increases

✓ In days:

Testis માં Spermatogenesis ના કારણે spermatozoa ના formation ના કારણે secondary sex characteristics તરીકે શુક્રાણુઓ develop થાય છે.

.: Discuss sexual develpoment in adolescence:

✓ In girls:

 puberty ના સમયે

breast buds appear થાય છે જેને  thelarche કહેવાય છે.

 puberty ના સમયે girls માં appear  pubic hair appear થાય છે જેને adrearche કહેવાય છે.

✓ In boys:

At the time of puberty-

testicular enlargement with thining and reddencing of scrotal skin

. .: Sexual development in girls:

✓ Genital:

Pubic hair not present

Downy hair libamaj Ora thick, thick vagina epithelium

Vaginal ph

Hair darken coarse , curly enlarge Libia, MC start

Hair mare darken curly and in small quantity, only at pubic area, vaginal rugae present

Pubic hair like adult

✓ Extra genital:

Flat chest, areola & papilaa like children

Breast & papilla prominent areola increase, auxiliary hair absent

Breast & areola prominent

Auxiliary hair may be present, breast contour unclear

Breast contour clear, axillary hair present

Breast like adult

.: Sexual development in boys:

✓ Genital:

Public hair not present, pubic & abdominal hair same, testes, penis, scrotum like children

At the base of penis state at fine hair present, testes, penis large and thick comparison of 1st stage

Primary growth is penis, darker, coarse, curly present

Pubic hair more quantity, penis length & diameter increase

Pubic hair like adult testes scrotum penis like adult

✓ Extra genital:

Axillary & facial hair absent, voice like children

Axillary & facial hair absent

Moustache hair present axillary hair present, voice cracking

Moustache large, beard, perineum hair present, axillary hair present

Axillary & facial hair like adult, voice like adult

.: Describe growth and development in adolescence:

✓ 1. Early adolescence:

* Weight-

Male:36-58 kg

Female: 29-48 kg

* Height-

Male:144-169 cm

Female:133-156 cm

* Pulse-65+8/min

* Respiration-19±3 min

* Blood Pressure-

Male: 114/68±10/14 mmhg

Female: 112/66±mmhg

* Secondary sex characteristics develop: 

2 molar teeth come out

* Motor development :-

Motor function like adult,

eye hand coordination like adult

* Manual dexterity present

* Psychosocial development-

Sense of identity, mood swinging, extremes of behavior,

day dreaming,

 interest in peer group,

conflict with parental control,

friendship with same sex

* Cognitive development:

use scientific method in problem solving,

compression between adolescence.

* Language & speech-

 Use anti social language in peer group.

.: ✓ 2. Middle adolescence:-

* Physical development :

* Weight-

Male: 45-62 kg

Female: 36-56 kg

* Height-

Male: 158-178cm Female: 146-165 cm

* Pulse-

Male: 63±8/min

Female: 66-8/min

* Respiration-17±3/min

* B.P.-

Male: 116/70±12/14mmhg

Female: 114/70±14/12 mmhg

* Motor development- as early adolescence

* Psychosocial development :- Idealistic,

self centered,

distance between parents,

interest in opposite sex,

of being in lone, tendency to withdraw feeling of inadequacy.

* Cognitive development – Interest, Political, Social & spiritual problems

* Language & speech development –

as per early adolescence.

[3:14 pm, 8/7/2024] . .: ✓ 3.Late adolescence:

* weight:

Male: 54-80 kg

Female: 44-64 kg

* height:

Male : 163- 182 cm

Female:152-168 cm

* pulse:

Male: 70±10/min

Female: 70±10/min

* respiration:

Male: 17±3/min

Female: 17±3/min

* Blood pressure:

Male: 120/74 mmhg

Female:120/74 mmhg

* Teething-

third molar teeth appear.

* Sexually reproductive complete development.

* Somatic growth completed

* Motor development-

As per early adolescence

* Psychosocial development –

Heterosexual behavior develop

Emotional attachment with parents complete

Interdependent relation development to parent.

Small group of close friends.

Decline importance of per group.

* cognative development:

Abstract thought development

Development of intellectual & functional identity

. .: Describe growth and development in adolescence:

✓ 1. Early adolescence:

* Weight-

Male:36-58 kg

Female: 29-48 kg

* Height-

Male:144-169 cm

Female:133-156 cm

* Pulse-65+8/min

* Respiration-19±3 min

* Blood Pressure-

Male: 114/68±10/14 mmhg

Female: 112/66±mmhg

* Secondary sex characteristics develop: 

2 molar teeth દેખાય

* Motor development :-

Motor function adult જેવા થાય ,

eye અને hand નું coordination adult જેવું લાગે

* Manual dexterity present

* Psychosocial development-

Sense of identity, mood swinging, extremes of behavior,

day dreaming,

 interest in peer group,

conflict with parental control,

friendship with same sex આવું early adolescence મા જોવા મળે

* Cognitive development:

use scientific method in problem solving,

compression between adolescence જેવી charactristic વિકસિત થાય.

* Language & speech-

anti social language પોતાના peer group માં તેઓ use કરે.

.: ✓ 2. Middle adolescence:-

* Physical development :

* Weight-

Male: 45-62 kg

Female: 36-56 kg

* Height-

Male: 158-178cm Female: 146-165 cm

* Pulse-

Male: 63±8/min

Female: 66-8/min

* Respiration- 17±3/min

* B.P.-

Male: 116/70±12/14mmhg

Female: 114/70±14/12 mmhg

* Motor development-

early adolescence ની જેમ જ development થાય.

* Psychosocial development :- Idealistic,

self centered,

distance between parents,

interest in opposite sex,

of being in lone, tendency to withdraw feeling of inadequacy જેવી લાક્ષણિકતા જોવા મળે.

* Cognitive development – Interest, Political, Social & spiritual problems જોવા મળે.

* Language & speech development –

early adolescence ની જેમ જ વિકાસ જોવા મળે છે.

. .: ✓ 3.Late adolescence:

* weight:

Male: 54-80 kg

Female: 44-64 kg

* height:

Male : 163- 182 cm

Female:152-168 cm

* pulse:

Male: 70±10/min

Female: 70±10/min

* respiration:

Male: 17±3/min

Female: 17±3/min

* Blood pressure:

Male: 120/74 mmhg

Female:120/74 mmhg

* Teething-

third molar teeth જોવા મળે છે.

* Sexually reproductive system નું complete development થઈ જાય છે.

* Somatic growth completed થાય.

* Motor development-

early adolescence ની જેમ જ વિકાસ જોવા મળે છે.

* Psychosocial development –

Heterosexual behavior જોવા મળે.

Emotional attachment with parents જોવા મળે.

Interdependent relation development to parent જોવા મળે છે

Small group of close friends સાથે જૉવા મળે, તેને વધારે friends ની જરૂર નથી.

 importance of per group ને decline કરે.

* cognative dev…

.: Topic:

Health assessment of adult

.: Enlist the steps of health assessment:

Steps of health assessment:

* Psychological developments

* Cognitive development

* Moral and spiritual development

* Health protection-accident, infections, sex related problems, drug addiction, obesity, blood pressure & mental disorder એ adult ના health માટેનું મુખ્ય જોખમ છે, adult ના health assessment માં આ બાબતો પર ધ્યાન આપવું જરૂરી છે.

Explore the Purpose & which are the main objective of health assessment:

Multidisciplinary team દ્વારા adultના વ્યાપક ઉદ્દેશ્યનો હેતુ health and functional status ની સ્થિતિને ઓળખવાનો છે અને સંભવિત અને વાસ્તવિક સમસ્યાની strength and weakness ને ઓળખવા માટે health ની જરૂરિયાતો નક્કી કરવામાં આવે છે અને તેમની જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા માટે અમલમાં મુકવા માટેના પ્રોગ્રામ વિકસાવવામાં આવે છે.

તેમા નીચેના સમાવેશ થાય છે..

* To prevent breakdown of independent living (સ્વતંત્ર જીવનના ભંગાણને રોકવા માટે)

* To deal with potential problems of breakdown for independent living (સ્વતંત્ર જીવન માટે ભંગાણની સંભવિત સમસ્યાઓનો સામનો કરવો)

* To deal with actual breakdown of independent living (સ્વતંત્ર જીવનના વાસ્તવિક ભંગાણનો સામનો કરવો)

* To support and rehabilitation

. .: Enlist the assessment level:

* primary level:

Primary health care team  દ્વારા primary health care નું માળખું (framework) જેમાં physician community health nurse or health visitor and social worker સાથે મળીને કામ કરે છે.

e.g. UNITED KINGDOM

* Secondary level

* Tertiary level

જેમને secondary levels ની careની જરૂર હોય તેમને secondary અને tertiary level એ આવેલ એજન્સીઓને refer કરી શકાય છે.

.: Discuss the instruments /Performa for assessment:

✓ Information by the interview:

General information or biodata

Social aspects

Nutritional status

Activities of daily living

Previous medical history

Current health problems

Current medical treatment

Substance abuse

Cognition

Information by observation and examination

Making assessment and planning action

Making assessment

Planning future actions

આવી information interview દ્વારા collect કરવામા આવે છે.

.: Explain about Standard assessment tools:

Measure of functional ability

Mental health status

Disability

Psychological functional status

Alcohol screening

Nutritional status

આ tool દ્વારા assessment standard રીતે complete કરવામાં આવે છે.

.: Topic:

Health assessment of antenatal women

.: Medical History:

Taking Medical history એ એક data collection ની important method છે.

antenatal assessment માં નીચે મુજબ history collect કરવામાં આવે છે.

(1) HISTORY REGARDING MENSTRUAL CYCLE:-

(a) menstrual cycle કઈ age એ start થયું started (date of menarche)

(b) menstrual cycle એ regular આવે છે કે નહિ, flow, amount and intervals ની history લેવી.

(c) menstrual cycle related કઈ complication છે કે નહિ તેની history લેવી.

(2) OBSTETRICAL HISTORY :-

(a) Previous pregnancy date જાણવી

(b) Experiences at the time of delivery and in the post delivery period વિશેની mother પાસે થી history લેવી

(c) Age sex and birth weight of the child delivered before the existing pregnancy

(d) present child ની health condition જાણવી

(e) pregnancy planned/ unplanned/unwanted છે કે નહિ તે જાણવું

(f) pregnancy ના Sign & symptoms જાણવા.

(3) PERSONAL AND FAMILY HISTORY :-

(a) Social history વિશે જાણવું

(B) women and તેના husband નું educational status જાણવું.

(c) Marital & sexual history પૂછવી

(d) pregnant women અને તેના husband નું occupation વિશે જાણવું

(e) Habits જેવી કે..exercise, rest, sleep, food recreation and elimination વિશે જાણવું

(f) General status of health નું assesment કરવું

.: Perform physical examination:

PHYSICAL EXAMINATION:-

General examination માં નીચે મૂજબ assesment અને examinaton કરવુ

(a) Measuring weight and height

(b) Taking pulse, temperature, respiration, blood pressure and pulse oximetry.

(c) Gynaecological examination :

1. Examination of breasts

2. Examination of abdomen and palpation

3. Vaginal examination of necessary

.: DISCUSS LABORATORY EXAMINATION:-

Laboratory examination  એ pregnent women ની condition આધારે કરવામાં આવે છે.

 Some important are…

(A) Testing Haemoglobin

(B) Blood group and RH factor

(C) WBC count and DLC count

(D)Urine examination (generally for glucose and albumin and microscopic examination)

(E) Papanicolau smear test (PAP smear)

(F) Blood sugar test

(G) Blood serum examination

(H) Stool test

(1) Chest x-ray

(J) Ultra sonography

.: MONITORING OF GROWTH AND DEVELOPMENT FETUS:

Embryo ના growth and development ના examination માટે pregnant women નું નીચે મુજબ clinic 3 વખત તો ફરજિયાત visit કરીને examination કરાવવું.

(A) once a month till 30th week of pregnancy.

(B) From 30th to 36th week every 15 days.

(C) After that till pain starts once in every 7 days

.: Detecting the high risk pregnancy:

નીચેના factor ના આધારે high risk pregnancy ને assess કરવામાં આવે છે…

(A) Age of the pregnant women is  15 years કરતા ઓછી હોય અથવા 30 years કરતા વધારે હોય

(B)Multipara pregnant women

(C) Anemia

(D) Malpresention

(E) More than one baby in the womb

(F) Pre eclampsia and eclampsia

(G) Antepartum Hemorrhage (APH)

(H) Earlier still birth હોય,

 baby died in womb instrumental delivery caesarean section

(I) Longer period of gestation (2 weeks કરતા વધારે હોય or date of delivery થી વધારે સમય થયો હોય

(J) Hydramnios

(K) Pregnant women કોઈ Disease થી suffer થતી હોય….

જેમ કે..heart Diseases, kidney Diseases, diabetes, TB.etc.

(L) Height of the pregnant women is less than 140 cms.

.: RESPONSIBILITIES OF NURSE :-

Introduce nurse to the individual (nurse એ પોતાનો પરિચય આપવો)

Address the patient respectfully (respect સાથે વાત કરવી)

Keep the patient in the comfortable condition (દર્દી ને comfortable position માં બેસાડવા)

While talking to patient, sit near him (furniture should not be a hurdle between the nurse and the patient) (દર્દી સાથે વાત કરતી વખતે તેની નજીક બેસવું અને furniture દર્દી અને નર્સે વચ્ચે અડચણ ના બને તેનું ધ્યાન રાખવું)

Try to listen more give minimum direction Give shape form to present problem (દર્દી વાત કરે તે સાંભળવાનો બધું માં વધું પ્રયાસ કરવો)

Collect information about personal family, previous treatment emotional aspect and social background

Do not ignore any experience of the patient Concentrate on the main complains of the patients (it can be more than one) ( દર્દી કોઇ પણ વાત share કરે તેને ignore ના કરવુ કેમ કે આપણે તે treatment માં અથવા diagnose કરવાં માટે મદદરૂપ થઇ શકે છે.)

Be careful about the confidentiality secrecy and privacy of the patient. (દર્દી કોઇ પણ વાત કરે તેને confidential રાખવી)

Do not hesitate to ask essential questions

(asking question to know the history is no sin or crime always remember this concept.) (કોઈ પણ પ્રશ્ન પૂછવામાં હિચકિચવું નહિ કેમ કે તે આપણે diagnosis કરવામાં સહેલાય રહે તેથી કોઇ પણ સંકોચ વગર જરૂરી બધા જ સવાલ પૂછી લેવા.)

Do not criticize any habit or attitude of the patient being a judge is not a part of taking history. (દર્દીની કોઈ આદત કે વલણની ટીકા ન કરવી અને તેમને કોઇ પણ જાત ના સંકોચ વગર શાંતિ થી સમજાવવું)

Use the language that patient can understand. (દર્દી સમજી સકે તેવી ભાષા માં વાત કરવી)

 Be tolerant while collecting history from the patient (do not show hurry/impatience / intolerance.) (History collect કરતી વખતે ઉતાવળ ન કરવી)

.: Topic:

Health assessment of elderly

.: Enlist principles and goal of geriatric assessment:

✓ Principle of geriatric assessment:

* Goal

Promote wellness, independence

* Focus

function, performance (gait, balance transfers)

* Scope

physical,

cognitive, psychologic,

social domains

* Approach

multidisciplinary

* Efficiency

ability to perform rapid screens to identify target areas

* Success

Maintaining or improving quality of  life

✓ Goal of  comprehensive geriatric assessment:

To determine a patient’s…

-Medical status

-Functional capabilities

-Psychosocial status check કરવા.

 treatment અને long term follow-up માટે plan ready કરવો.

.: Assess the physical ability of the elderly:

* Physical assessment ના main tool:

-Functional status

-Nutrition

-Vision

-Hearing

* Tool to assess functional status:

Activities of daily living (ADLs) જેવી કે…bathing,

dressing,

transferring, toileting,

groomimg, feeding,

mobility.

disabilities હોય તો તેનું Assessment કરવું

Past medical history જાણવી

Personal and family history મેળવવી

Review of system

Present illness

Chief complaint

Instrumental activities of daily living (IALDs) જેમ કે નીચેના માંથી કોઇ પણ નો ઉપયોગ કરવો…..

telephone, preparing meals, managing finances, taking medications, doing laundry, doing housework, shopping, managing own transportation.

“get up and go” test…

-qualitative,timed, assess gait, balance and transfer

(Means… કે person કેટલો time કામ કરે છે અને કેવું કામ કરે છે અને balance કરી ને કામ કરે છે, વજન વળી વસ્તુ ઉપાડી સકે છે કે નહિ.. વગેરે.)

.: Assess nutritional status:

 malnutrition ની condition નું screening કરવું.

-visual inspection કરવું

-measure height, weight, body mass index (BMI)

-BMI=weight(kg)/height (m²)

-low BMI<20kg/m²

Unintentional weight loss. 10lbs

Poor nutrition ના લીધે medical illness, depression, functional losses, financial hardship જોવા મળે છે.

.: Vision:

Cataracts, glaucoma, macular degeneration જેવી abnormalities ઉંમર વધવાની સાથે વધે છે.

રોજિંદા કાર્ય કરવામા આવતી મુશ્કેલીઓ વિશે પૂછવું.

Ex..-driving, watching T.V.,reading.

Use performance- based screening.

 news paper, magazine વાચવા માટે પૂછવું.

.: Hearing:

Older adult માં hearing loss common છે.

Impaired hearing, depression, social withdrawal જોવા મળે.

Cerumen impaction માટે assist કરવું.

Ear Abnormality માટે ના test માટે hand-held audio નો ઉપયોગ કરવો.

-loss of 40 dB tone at 1000 or 2000 Hz in one or both ear is abnormal

-refer for formal audiometry testing

.: Discuss Importance of cognitive function and how to assess cognitive function:

➤ Screen for cognitive loss:

* Prevalence of Alzheimer’s Disease:

-10% of those aged 65+

-nearly 50% of those aged 85+

* dementia ધરાવતા મોટા ભાગના લોકો memory loss ની complain કરતા નથી.

* Cognitive impaired older persons are attrisk for accidents, delirium,medical Nonadherence, and disability

જ્ઞાનાત્મક ક્ષતિ (cognitive impaired) ધરાવતા વૃદ્ધ વ્યક્તિઓ accidents, delirium,medical Nonadherence, and disability માટે જવાબદાર છે.

➤ Cognitive assessment

* Recall 3 times

* Mental status examination test-

orientation,

registration,

recall,

attention,

Calculation,

language,

visuospatial skills.

* Tests of executive control

-clock drawing test

-listing 4-leg animal test

આ test કરવવા.

.: Explore Strategies to enhance communication with elderly:

➤ Communication strategies:

Room environment સારું રાખવું.

-back lighting avoid કરવું.

-Minimize extraneous noise

-Minimize interruptions

➤ Communication strategies establish a friendly relationship :

Introduce your self

Address the patient by last name

Face the patient directly

Sit a eye level

Speak slowly in a deep tone

Ask open ended questions: “what would you like me to do for you “? (તેમને સીધા પ્રશ્ન પૂછવા… જેમ કે.. તમને તમારા માટે શું કરવુ ગમે છે.)

➤ Communication strategies accommodate :

patient’s need જાણવી.

 hearing deficit’s, raise voice volume ની inquiry કરવી.

If necessary, question ને large print માં લખવો

patient ને answer આપવા માટે time આપવો.

: Perform a psycho social assessment of elderly.:

➤ Assess psychological status:

Older adult માં major depression નો વ્યાપ ઓછો હોવા છતાં (1%-2%),subclinical depression common છે.

-પૂછો કે ..”શું તમે વારંવાર ઉદાસ કે હતાશ અનુભવો છો”?

-જો જવાબ “હા,” તો વધુ evaluation કરો દા.ત. geriatric depression scale

-watch for sign of anxiety

➤ Social assessment:

Availability of personal support system

Caregiver burden.

Economic well-being

Elder mistreatment

home safety

level of personal risk

આ બધા tool નું elderly people માં assesment કરવું.